Ngọc Diệp
Mình muốn được đi thật nhiều để trải nghiệm những nền văn hóa và ẩm thực của những nơi mình đã đi qua
Tổng Vote
0 Vote
Chia sẻ
Phần thi
Thèm gì có nấy
0 Vote
Hành trình ẩm thực Đà Nẵng - Hội An

Đây là chuyến đi đầu tiên của hội bạn thân chúng mình đã chơi với nhau ngót nghét 11 năm trời, từ thời chúng mình là những cô cậu bé 10 tuổi, và giờ đây chúng mình đã trưởng thành, đã có cuộc sống riêng của mỗi người, chuyến đi này cũng là để tạm biệt 1 người bạn trong nhóm đi du học. Mặc dù chuyến đi được quyết định 1 cách chóng vánh nhưng với 3 ngày 2 đêm ở Đà Nẵng và Hội An, chúng mình cũng có đủ thời gian để trải nghiệm những địa điểm vui chơi và ăn được những đặc sản tại 2 thành phố xinh đẹp này

Ngày 1: Hà Nội - Hội An

Chúng mình rời khỏi Hà Nội vào 7h sáng, vì dậy sớm nên cả bọn chưa có thời gian ăn sáng, vì thế mà chúng mình đã cắn răng ăn 1 bữa vô cùng chanh xả tại sân bay :))

Đến sân bay Đà Nẵng là 8h10 phút, chúng mình bắt xe thẳng đến Hội An luôn. Vì quãng đường gần cộng thêm giao thông thuận tiện nên bọn mình chỉ mất hơn nửa tiếng là đã đến Hội An. Và điều đầu tiên chúng mình làm khi đặt chân đến nơi đây chính là xếp hàng mua bánh mì Phượng - tiệm bánh mì vô cùng nổi tiếng

Đây là đoàn người xếp hàng khi chúng mình đến nè, đố ai tìm ra được bạn mình đấy :)))

Sau khoảng 20 phút xếp hàng thì thành quả của chúng mình đây

Với phương châm ăn sập Hội An trong 1 buổi sáng, nên sau khi xếp hàng được bánh mì Phượng, chúng mình đã chuyển sang món ăn đặc sản tiếp theo của Hội An - chính là mì quảng và cao lầu

Quán tên mì quảng Lan - Mình không nhớ địa chỉ của quán lắm nhưng chỉ cách bánh mì Phượng khoảng 3 phút đi bộ, vì bạn mình bảo thế :))

Ngoài bánh mì Phượng thì cũng có bánh mì madam Khánh, thế nên bọn mình không thể bỏ lỡ được :))

Sau khi đã ăn uống no nê, chúng mình tìm đến 1 quán cafe - được gọi là thánh địa sống ảo khi đến Hội An, và tất nhiên để có được những bức ảnh để đời, chúng mình đã đến Faifo Coffee

Đời không như mơ, sao chúng tôi lại lên đây lúc giữa trưa nắng cơ chứ, không có được bức nào ra hồn cả vì không mở nổi mắt :))

Ngồi nghỉ 1 lúc sau khi đã dịu bớt cơn mỏi chân và tiêu hóa được, bọn mình tiếp tục với hành trình ẩm thực tại Hội An

Mình cực kì ưng quán MÓT này luôn, vì trước đấy có đọc được nhiều bài review nhưng hồi đó mình thấy quán xài cốc và ống hút nhựa, nhưng lần này đi mình đã thấy được thay thành cốc giấy và ống hút tre

Vì khách sạn chúng mình đặt cách xa trung tâm Hội An, nên sau khi la cà đến 3h chiều, chúng mình đành tạm biệt Hội An và về khách sạn

Ngày 2: Hội An - Đà Nẵng

Sáng thức dậy ở 1 nơi xa

Bọn mình ở 1 đêm ở Hội An nên 12h trưa là chúng mình check out trả phòng và quay lại Đà Nẵng, nên chúng mình đã để dành bụng về Đà Nẵng ăn trưa

Mì quảng 1A Hải Phòng

Chè sầu Liên

Phúc Long

Bò né

Ngày 3: Đà Nẵng - Hà Nội

Thấm thoát đã đến ngày về, thực sự mình không muốn rời xa Đà Nẵng 1 chút nào luôn, bản thân mình đã đi Đà Nẵng lần này là lần thứ 3, nhưng Đà Nẵng vẫn luôn có 1 cái gì đó khiến mình nhớ nhung và muốn quay lại thêm lần nữa. Mình yêu con người ở đây, họ cực kì thân thiện và niềm nở, mình yêu những món ăn Đà Nẵng, và nếu có dịp mình nhất định sẽ chọn Đà Nẵng làm điểm đến tiếp theo của mình

Bữa sáng - bún bò huế tại 1 quán cạnh khách sạn chúng mình ở

Ra biển dạo chơi

Hải sản đồng giá siêu rẻ siêu ngon

Kem bơ cô Vân

Bánh tráng Trần - bọn mình lúc này đã no vô cùng nhưng vì bạn mình muốn thử nên bọn mình lại ghé

Sau khi đã loanh quanh ở Đà Nẵng nốt ngày cuối này, chúng mình dừng chân ở 1 quán cafe gần khách sạn, vừa để nghỉ ngơi vừa đợi giờ ra sân bay

Kết thúc hành trình 3 ngày 2 đêm tại Đà Nẵng - Hội An

Chuyến đi ngắn ngày không trong dự tính của bọn mình vì muốn cùng nhau tạo kỉ niệm trước khi 1 người bạn của mình lên đường đi du học, mình hi vọng bạn mình ở nơi xa sẽ nhớ tới những quãng thời gian đẹp đẽ này, mong 1 ngày nào đó chúng mình sẽ lại tiếp tục cùng nhau trải nghiệm những hành trình mới