đăng nhập
team

The Peripatetics

Có một thanh xuân đẹp trước những ngày tháng hư hao...

• Thy Lan 22 tuổi / Student
  • Huyền Lee 22 tuổi / Student
  • Tổng thời gian 4 ngày 3 đêm
  • Phương tiện di chuyển Xe bus
  • Hành trình Ho Chi Minh - Cambodia
  • Có cần xin Visa Không
  • Tổng chi phí 3.500.000
  • Ở đâu Holiday Villa

Hoá ra thanh xuân đẹp đến vậy!

"Tuổi trẻ có bao lâu mà hờ hững", đó là câu nói mà khiến tôi luôn cố gắng thực hiện những gì mình mong muốn.

Nhiều người vẫn nói đại học chính là khoảng thời gian tươi đẹp nhất, là lúc không còn bị quản chặt chẽ như thời học sinh cắp sách tới trường, nhưng cũng chẳng phải gồng mình bươn chải cho cuộc sống như những người trưởng thành. Ở khoảng thời gian này mà không được đặt chân đến những nơi mình muốn, cùng với những người mình gắn bó thì đến bao giờ mới là thích hợp?! Tôi, thật may mắn khi tìm được cho mình những người bạn có cùng chí hướng mà ở cái giai đoạn này, tình bạn thân dường như bị mất đi niềm tin khá nhiều. Chúng tôi cùng nhau trải qua những tháng ngày khó khăn với bài vở, và giờ quyết định bỏ lại tất cả sau lưng để cùng nhau tạo nên nhiều kỉ niệm.

Đại học của chúng tôi là cả một câu chuyện dài, mỗi năm chúng tôi lại viết thêm nhiều chương mới. Chúng tôi đều biết, nếu tập trung học nhiều trong mỗi học kì thì sẽ rút ngắn được thời gian, hay cố gắng sắp xếp thời gian tìm được việc làm thêm, sẽ kiếm được một ít tiền cho bản thân. Nhưng đổi lại những điều đó, chúng tôi chọn trải nghiệm những vùng đất mới, vì biết đâu nếu cứ chần chừ, đến lúc khao khát được đi lại chẳng có thời gian và bạn bè nữa.

*[Day 1]: Sihanoukville chào đón chúng tôi bằng cơn mưa phùn cùng làn gió se lạnh. Vì chẳng có 1 sự chuẩn bị gì cho chuyến đi nông nổi này, bọn tôi không một ai đem theo bất kì cây dù nào. Thay vì chống chọi và bực tức với thời tiết ễnh ương mùa mưa ở Cambodia, chúng tôi chọn tận hưởng nó. Kéo vali về khách sạn nhận phòng khi đứa nào cũng trong tình trạng ướt nhẹp nhưng đổi lại là niềm vui sướng khi biết rằng: we are finally here.

*[Day 2]: Mở mắt dậy cùng trận mưa không thể to hơn cũng không thể làm nản lòng chúng tôi. Thu dọn đồ, check out phòng và bắt Tuktuk đến bến tàu xuất phát đến Koh Rong. Xếp hàng dưới trời mưa phùn và gió mạnh làm chúng tôi thực sự thấm mệt vì thế mọi người nhớ chuẩn bị dù để tránh tình trạng tương tự tụi mình vào mùa này nhé. Đi tàu tầm hơn 1 tiếng thì tụi mình chính thức đặt chân đến Kohrong. Chúng tôi book phòng ở Sok Heng Guesthouse với thiết kế phòng hiện đại và tiện nghi so với kiểu nhà sàn thông dụng bên này. 2h, nhìn thời tiết khởi sắc hơn rất nhiều, chúng tôi book 1 private boat đi đảo. Thuyền đưa chúng tôi đến 1 cụm đảo khác không quá xa với Kohrong, được phát áo phao và kính lặn để tự do khám phá. Cảm giác tuyệt vời nhất chính là được nhảy ùm xuống làn nước biển cực lạnh. Sau khi tự do chơi đùa giữa biển trời, chúng tôi được đưa đi câu cá và ngắm hoàng hôn buông trên mạn thuyền. Chúng tôi chọn Nhà hàng "Coco" làm địa điểm ăn tối, khá gần khách sạn với đồ ăn Tây rất ngon với giá cực kì hạt dẻ. Sau một ngày mất nhiều năng lượng, chúng tôi cảm thấy thực sự hạnh phúc với những dĩa đồ ăn đầy màu sắc. Kết thúc một ngày bằng việc dạo quanh bờ biển để khám phá cuộc sống thường nhật ở Koh Rong, bọn tôi ngồi trên cát tâm sự với nhau, nghe sóng vỗ vào bờ cùng làn gió se lạnh về đêm. Chính khoảnh khắc này đây, không khói bụi ồn ào, không công nghệ, không internet, thật đáng quý khi được trải nghiệm ở một nơi tuyệt vời thế này...

*[Day 3]: Thức dậy với ánh nắng xuyên qua cửa sổ khiến tâm trạng chúng tôi phấn khởi hẳn lên sau 2 ngày mưa gió. Trả phòng, ăn sáng rồi tiếp tục di chuyển qua Koh Rong Samloem. Chúng tôi chọn di chuyển bằng tàu truyền thống ở đây với giá cho cả bọn là 40$, tuy thô sơ nhưng thật tuyệt biết bao khi được hít thở hương biển thay vì máy điều hoà trên tàu hiện đại. Samloem làm chúng tôi thực sự ngạc nhiên vì vẻ đẹp như thiên đường - một vùng biển ombre xanh ngọc và bãi cát vàng trải dài tít tắp. Không thể chần chờ lâu hơn được nữa, cả bọn lập tức về phòng thay đồ bơi để hoà mình vào làn nước biển trong xanh ở đây. Biển ở Samloem khá an toàn, biển lài ra tận ngoài xa, sóng nhẹ, quá thích hợp để lưu lại thật nhiều khoảnh khắc đẹp ở đây. Bữa trưa của chúng tôi, cả bọn quyết định băng gần 2km xuyên rừng qua bờ bên kia (Lazy Beach) của hòn đảo thiên đường để thưởng thức. Đồ ăn ở đây thật sự rất rất ngon, món chay cũng hấp dẫn không kém cho những bạn nào không thích ăn thịt cá. Đánh một bữa no nê, chúng tôi cùng nhau ngắm mặt trời lặn ở bãi biển Lazy Beach này. Ngày 3 của chúng tôi dừng lại bên làn gió biển và những con sóng, biển về đêm nhưng lòng lại chẳng thôi rạo rực về cảnh đẹp như tranh vẽ, cả đám quay về phòng ngủ nhưng lại chẳng thôi mỉm cười vì những thứ tuyệt vời trên đời như vậy.

*[Day 4]: Kohrong Samloem đánh thức chúng tôi bằng tiếng sóng biển rì rào và tiếng sủa của những chú chó trên đảo. Mở cửa chạy ùa ra biển cùng ánh nắng của bình minh, tôi ước mình sẽ được nán lại ở đây thêm vài ngày nữa. Bật nhạc và đi dạo trên biển, chẳng còn gì thú vị bằng việc nghe những giai điệu quen thuộc và đung đưa trên những chiếc xích đu đón gió biển buổi sớm. Dù tiếc nuối nhưng vẫn phải quay về phòng thu dọn đồ đạc chuẩn bị về với Saigon đầy bộn bề. Thật không may, nhanh chóng làm thủ tục trả phòng, ăn vội bữa sáng với omelette & bánh mì, rồi kéo vali chạy thật nhanh dọc theo bờ biển với quãng đường hơn cả cây số, chúng tôi vẫn bị trễ chuyến tàu đầu tiên về đất liền vào lúc 10h sáng. Đợi chờ quả thật không là hạnh phúc, chuyến tàu kế tiếp vào lúc 13h đến trễ nửa tiếng, ngồi chờ tàu mà ruột gan cả bọn như lửa đốt vì 6h cửa khẩu đóng cửa, mà phải mất 1 tiếng đi tàu và gần 3 tiếng đi xe nữa...

Cuối cùng cũng được lên tàu, cả bọn chìm vào giấc ngủ ngon lành nhanh chóng vì kéo vali nặng trên cát khá lâu khiến ai cũng thấm mệt. Về đến đất liền, cả đám éo vali chạy ùa lên đường kiếm xe chạy về cửa khẩu, chỉ còn chưa tới 3 tiếng nữa là 6h nên ai cũng lo lắng toát mồ hôi hột. Vì chẳng thể đứng chờ chiếc xe đã book đến đón nên chúng tôi quyết định huỷ và bắt đại chiếc taxi cùng giá 50$. Xe lăn bánh nhưng vẫn làm cả đám lo sốt vó vì anh tài xế chạy với tốc độ rùa bò. Chưa bao giờ cảm thấy thời gian quan trọng như lúc này khi được tính bằng từng giây từng phút. May mắn dường như đã mỉm cười với chúng tôi, xe đến nơi thì chỉ còn đúng 10 phút nữa cửa khẩu đóng cửa, ai nấy cũng đều căng thẳng vì sợ trễ một chút nữa sẽ chẳng thể quay về kịp trong ngày. Di chuyển tầm 15 phút để tới bến xe, chúng tôi kêu liền những tô mì nóng hổi vì cả này lo chạy mà chẳng có gì nhét bụng. 8 giờ tối leo lên xe trở về nhà, cả bọn nằm im mà cũng chẳng thể ngủ. Chẳng ai nói với ai câu nào nhưng thầm biết cả bọn đang nghĩ về những kỉ niệm của chuyến đi. Chỉ mong chúng tôi sẽ có dịp quay lại đây vào một ngày không xa. Koh Rong, nơi tuyệt vời nhất để tránh xa những mệt mỏi của thành thị.

Tôi không chắc tình bạn của chúng tôi sẽ kéo dài bao lâu, nhưng tôi tin những kỉ niệm mà chúng tôi có sẽ tồn tại mãi mãi, ở cả trong tim và tiềm thức, tồn tại ở vùng biển hoang sơ nhưng đầy sức sống như Koh Rong và Koh Rong Samloem.

Chủ đề 2: 14/08 - 24/08
PHƯỢT THẬT PHIÊU - SIÊU CHUẨN NGẦU 5 bức ảnh phong cách đi du lịch
Chiếc mũ bảo hiểm thật ngầu & Kiểu tóc thật chất
Xem thể lệ chi tiết
yêu cầu tỉ lệ ảnh vuông
vòng thi phụ đã kết thúc
01 giải/tuần
bộ ảnh ấn tượng nhất
thuộc về tác giả bộ ảnh do BGK lựa chọn

Sách "Cứ mơ và cứ đi"

1 bộ KIT du lịch từ Here We Go

01 bộ KIT du lịch, 01 cặp balo và 01 cặp nón bảo hiểm từ nhãn hàng dầu gội sạch gàu Clear Việt Nam.

01 gậy selfie kiêm tripod từ thương hiệu OPPO Camera Phone.

01 cặp vé máy bay khứ hồi nội địa từ hãng hàng không thế hệ mới Vietjet.

05 giải/tuần
5 bộ ảnh có lượt bình chọn cao nhất

Sách "Cứ mơ và cứ đi"

Bộ KIT du lịch từ Here We Go

01 bộ KIT du lịch và 01 cặp balo du lịch từ nhãn hàng dầu gội sạch gàu Clear Việt Nam.