đăng nhập
team

IKITAI

Những kẻ nghiện dịch chuyển

• Nguyễn Sơn Tùng 25 tuổi / Sinh viên, Designer
  • Vũ Nhật Giang 23 tuổi / Sinh Viên, stylist
  • Tổng thời gian 2 NGÀY 1 ĐÊM
  • Phương tiện di chuyển Bus , leo bộ
  • Hành trình Tokyo - Phú Sĩ
  • Có cần xin Visa Có (nếu đi từ Việt Nam)
  • Tổng chi phí 4.000.000đ
  • Ở đâu Nhật Bản

THOÁT CHẾT TRÊN ĐỈNH PHÚ SĨ

Ý tưởng nảy ra trên bàn tiệc, cuốn 9 gã trẻ tuổi khao khát phiêu lưu vào một cuộc hành trình khó quên trong đời. Với đầy ắp khó khăn nhưng không hề ít tiếng cười. Một ngày xuân, chúng tôi đang hướng về đỉnh núi cao nhất Nhật Bản - Phú Sĩ.

Một góc quán ăn thủ đô Tokyo Nhật Bản vào cuối xuân, chúng tôi những gã trẻ tuổi mơ mộng đến từ nhiều quốc gia khác nhau, đang ngồi nhâm nhi những câu chuyện thú vị sau thời gian bắt đầu cuộc sống tại Nhật. Cái không khí mát mẻ cuối xuân khiến sự phấn khích đẩy lên đỉnh điểm, với vài thông tin được tìm kiếm trên mạng, tôi đầu têu ra một chuyến leo núi Phú Sĩ vào vài ngày tới. Hiển nhiên những gã bạn Pháp và Canada với sẵn máu phiêu lưu chẳng chối từ. Kế hoạch bắt đầu được lập.

Gặp nhau tại Shinjuku một buổi sớm đầu tháng 6, 9 gã trẻ tuổi, 8 trai 1 gái bước lên bus và bắt đầu một trong những chuyến hành trình gian khổ nhất trong đời. Bus băng băng trên đường khoảng 2 giờ đồng hồ, vài đám mây bắt đầu lú dạng, loáng cái, mây đã ở dưới tầm mắt. Đến giữa trưa, Xe dừng ở tầng 5, lưng chừng núi. Đây là địa điểm tham quan tất cả mọi người đều có thể đến bằng bus, với hàng đống hàng quán, quà lưu niệm hay dụng cụ leo núi.

Theo như kế hoạch , cả bọn sẽ nghỉ ngơi, tham quan ở đây cho đến 10 giờ đêm, thì bắt đầu leo . Đi dạo, ăn uống chơi bời chán chê. Tầng 5 Phú Sĩ hôm nay là một ngày dày sương, bằng mắt thường chẳng thể nhìn thấy đỉnh, những ngôi đền, cây rừng lấp ló dưới sương mù cuốn chúng tôi vào sự bí ẩn ma mị, lắm lúc nghĩ linh tinh, chợt hỏi phía sâu trong những cánh rừng phủ đầy sương mù kia, liệu có điều bí mật gì đang diện ra không?

Ảnh 1 tập thể ở dưới từ trái sang :  Tùng , Kévin , Han , Paton , Jason , Alexis ,Vincent, JB, Elie

Chúng tôi bắt đầu đặt số để điểm danh, vì đây không phải là mùa leo núi, dịch vụ dọc đường hoàn toàn không có, lại chỉ duy nhất nhóm chúng tôi leo vào giờ này nên việc điểm danh để đảm bảo quân số là cần thiết, khi mà phải đi giữa núi rừng trong cái không gian không một ánh đèn .Điểm đúng 10h thì cuộc hành trình chính thức bắt đầu.

Đêm tối đen,ánh đèn bin le lói của 9 thành viên trong đoàn,tất cả đều là những người bạn vốn đã quen mặt,có người đã thân,có người chỉ mới lần đầu nói chuyện. Bước đi được khoảng 15 phút trong sương mù dày đặc,trên nền đất mùn,lại tương đối dốc,tôi bắt đầu cảm thấy mệt kinh khủng, thật sự lúc này đây mới hiểu như nào là leo núi, nó chẳng phải như đi bộ, không khí lạnh, cùng sương mù dày, ấy vậy mà mồ hôi tôi ứa ra như tắm.

Được một lúc chịu không nổi tôi đành phải nói mọi người nghỉ giải lao. JB - anh bạn có kinh nghiệm leo núi nhất trong đoàn, và cũng gần như một thủ lĩnh của chuyến leo núi này, liên tục cổ vũ chúng tôi cố gắng. Lên cao hơn cảm giác khó thở bắt đầu xuất hiện,may măn là trước khi đi tôi đã tìm hiểu vài kinh nghiệm khi đối mặt với không khí loãng . Cúi người ,hít thật sâu bằng mũi,thở bằng miệng,lúc này mũi đã bắt đầu chảy nước vì lạnh.

Chứng tối rất ít nghỉ,và nghỉ thì cũng trong thời gian ngắn,theo kinh nghiệm của JB nếu dừng lại lâu các khối cơ bị lạnh sẽ co lại, lúc đó để khởi động lại tiếp tục hành trình sẽ rất khó khăn, và tốn nhiều năng lượng của cơ thể.

Qua được đoạn đường đất mùn thì bắt đầu đến đường đá, phải leo trên những vách đá lại khiến tôi thấy khá hơn nhiều, dù sao leo trèo thì cũng đỡ hơn là đi trên đất mềm vừa đi vừa tụt. Cứ thế chúng tôi vừa đi vừa nghỉ.Càng lên cao,càng lạnh, lạnh thấu xương nhưng lại khó cảm nhận khi cơ thể vẫn còn đang nhễ nhại mồ hôi,đến 2 giờ đêm cả bọn ngồi nghỉ ở hiên một cái chòi gỗ dọc đường đi, có lẽ đây là một hàng quán gì đó vào mùa leo núi. Do đã thấm mệt, lần này chúng tôi nghỉ lâu hơn, đến lúc này cái lạnh của độ cao 3000m mới bắt đầu có tác dụng,nó buốt đến từng kẽ tóc, và chính khi đó,tôi mới cảm nhận được cái cảm xúc tuyệt vời nhất của chuyến phiêu lưu liều mạng đầu tiên trong đời mình.

Tiếp tục vượt qua những mảng đường tuyết,tiếng cổ vũ của 2 bạn lên trước từ trên vang xuống khiến tinh thần tôi tốt hơn cả.Lúc này thì chân cẳng đã bê bết máu vì trượt chân vài lần trên đoạn đường tuyết .Bước chân đầu tiên qua chiếc cổng Tori đánh dấu đỉnh núi, JB và Han ôm chầm lấy và chúc mừng, thực sự khiến tôi cảm thấy tôi vừa làm được điều gì đó,1 chút thôi. Nhưng đáng để tự hào.

Trên đỉnh hiu quạnh,lại gần miệng núi lửa như 1 cái phễu khổng lồ, đầy đất cát và sỏi, nó sâu hun hút ngủ yên, nhưng cũng đầy uy lực để ngăn những gã liều mạng muốn xuống đấy tìm tòi khám phá. Được một lúc chúng tôi bắt đầu đi xuống.

Đường đi xuống theo hình ziczac toàn đá sỏi,lại nghiêng,chân tôi bắt đầu đau buốt ở gót,cô bé Han cùng lớp mệt lả,chỉ JB là còn khá khỏe mạnh,cuốc bộ suốt 4 tiếng,chạy đua với cái nắng nóng,vừa xuống ngang mây lại là cái lạnh sương mù,

Sự thật thì đi xuống còn mệt và nản hơn đi lên,lúc đó mà ko ziczac cuối đường là vực chắc kiếm cái gì lăn xuống cho sướng.

Về tới tầng năm, men theo đường rừng sương mù chẳng thấy đường đi, không gian như thể một bộ phim kinh dị xen lẫn chút tiên cảnh. Bí ẩn và đầy mê hoặc. Cuối cùng thì cũng kết thúc cuộc hành trình dài 12 tiếng đầy cảm xúc ở tầng 5. Cả bọn điểm danh, và chìm vào giấc ngủ trên chuyến xe Bus về Tokyo.

Chủ đề 2: 14/08 - 24/08
PHƯỢT THẬT PHIÊU - SIÊU CHUẨN NGẦU 5 bức ảnh phong cách đi du lịch
Chiếc mũ bảo hiểm thật ngầu & Kiểu tóc thật chất
Xem thể lệ chi tiết
yêu cầu tỉ lệ ảnh vuông
vòng thi phụ đã kết thúc
01 giải/tuần
bộ ảnh ấn tượng nhất
thuộc về tác giả bộ ảnh do BGK lựa chọn

Sách "Cứ mơ và cứ đi"

1 bộ KIT du lịch từ Here We Go

01 bộ KIT du lịch, 01 cặp balo và 01 cặp nón bảo hiểm từ nhãn hàng dầu gội sạch gàu Clear Việt Nam.

01 gậy selfie kiêm tripod từ thương hiệu OPPO Camera Phone.

01 cặp vé máy bay khứ hồi nội địa từ hãng hàng không thế hệ mới Vietjet.

05 giải/tuần
5 bộ ảnh có lượt bình chọn cao nhất

Sách "Cứ mơ và cứ đi"

Bộ KIT du lịch từ Here We Go

01 bộ KIT du lịch và 01 cặp balo du lịch từ nhãn hàng dầu gội sạch gàu Clear Việt Nam.