team

Sashimi

Cùng yêu thích du lịch khám phá, chụp film và làm những điều 2 đứa chưa từng làm. Ví dụ : đạp xe 30 cây số chỉ để ăn món chả cá thác lác

• Ánh Hồng Vân Hồ 28 tuổi / Thiết Kế Viên
  • Trần Hoàng Túc 27 tuổi / Kỹ thuật viên lab ảnh
  • Tổng thời gian 2 ngày 1 đêm
  • Phương tiện di chuyển Xe đò - Xe đạp - xe máy
  • Hành trình Cư Kuin - Hồ lak - Ekao
  • Có cần xin Visa Không
  • Tổng chi phí 3.500.000
  • Ở đâu Lak Tented Camp Resort

Nhật ký 5/8: Túc ơi, mình đi đâu thế?

Vào một ngày đẹp trời, Túc - anh bạn mới quen rủ rê về quê anh ta chơi và lạc vào hành trình đạp xe 30 cây số chỉ để ăn món danh bất hư truyền.

Thật sự tôi là một đứa lắm trò. Tôi luôn thích những môn vận động đan xen vào những chuyến đi chơi. Vì muốn nâng cao tinh thần thể thao, kiểm tra sức khoẻ bản thân. Lần này đạp 1 chuyến 30 cây không biết có dễ ăn không nhỉ ?

Bọn tôi bắt xe đò Xuân Hương từ 6h tối thì 5h sáng hôm sau đã tới nơi. Tôi được mẹ Túc nấu cho món miến lòng gà. Tôi bảo nó thật sự rất ngon và lâu lắm rồi tôi mới ăn bát miến như thế.

- Đồ nhà quê nó chỉ vậy thôi con ạ ! .

- Cháu chỉ không biết dùng mỹ từ nào đủ để khen Đồ-Nhà-Quê này cho phải phép cô ạ !

No nê rồi bọn tôi khăn gói lên đường. Anh bạn tôi lật đật chạy qua nhà ông hàng xóm mượn 2 chiếc xe đạp. Hai ông bà cũng đã lớn tuổi nhưng vẫn siêng đạp hàng tuần để rèn sức khoẻ. Tôi phải ghi nhận điều này cho 30 năm sau của mình.

Hành trình của bọn tôi bắt đầu, cảnh làng quê hiện ra trước mắt đang nức lòng một đứa thành thị như tôi. Cây xanh là thứ tôi rất thích, màu của nó luôn khiến tôi dễ chịu. Đây là con đường Quốc Lộ 27 hướng đi Đà Lạt.

Dọc trên đường đi có rất nhiều điểm tham quan thú vị.

NHÀ THỜ ĐỔ GIANG SƠN

Đây là những gì còn lại chỉ là tàn tích của nó. Dù vậy tôi vẫn thấy nó dễ thương thế nào ấy. Trong lòng luôn thắc mắc điều gì đã xảy ra với nó vậy ?

ĐẬP GIANG RÉ

Những cây số đầu tiên khá dễ dàng với bọn tôi. Phải đội ơn 2 bát miến trong bụng của mẹ Túc.Nhưng đến vài cây sau anh bạn tôi bắt đầu mệt, chân bị chuột rút, nên bọn tôi ghé vào ĐẬP GIANG RÉ nghỉ 1 chút. Tôi phải nói sau màu xanh của cây thì màu trong của nướcmàu trời là 2 điều tôi thấy thoả lòng. Mọi thứ cứ rộng mênh mang, con người thì nhỏ xíu.

Đang ngồi say trời, thì Túc luôn mồm kể về món chả cá thác lác hồ Lak như kiểu kích thích tinh thần của hắn.

- Món Chả Cá Thác Lác ở đấy rất tuyệt. À không, Đệ Nhất Thiên Hạ luôn ! Cô không ăn thì hối hận đấy !

Tôi mặc những gì hắn nói, mọi thứ ở đây cũng đang đệ nhất thiên hạ trong tôi rồi

NÚI ĐÁ VOI

Những cây số tiếp theo, bọn tôi đến được Núi Đá Voi. Túc bảo: Đây là tảng đá tự nhiên lớn nhất ỡ đây đấy. Mà thật , từ xa cái dáng và cái màu nhìn y hệt 1 con voi đang nằm. Lúc đi lên cũng khá dễ dàng và tôi khá choáng ngợp vì từ trên cao nhìn xuống mọi thứ đẹp lắm. Gió ở đây rất mạnh nên cả hàng cây dưới cứ đung đưa rất nhịp.

Núi Đá Voi từ đằng xa

Chúng tôi tiếp tục hành trình, tôi thì khoẻ phây phây, còn tên Túc thì mệt lử. Thế nên hắn bắt tôi dắt bộ hơn cây số vì hắn ta ko thể đạp nổi nữa. Cứ đứng đây mà từ xa thấy con dốc cao là hắn ré lên.

Đang kéo chân cho lão

Còn mình thì cứ phây phây

CON ĐƯỜNG LÚA

Đến lên con dốc kha khá cao ấy tôi bảo ngồi lên xe thả phanh, không ngờ thả được hơn 2 cây. Đó là 1 cảm giác rất sướng, rất đã. Vừa xuống dốc là tới ngay Con Đường Lúa trải dài gần 10 cây số. Tới đây tôi đã phải lòng ngay cây cô đơn phiên bản Cư Kuin

HỒ LAK

Cuối cùng bọn tôi cũng đã đến được hồ Lak. Hiện ra trước mắt là quán ăn với món trứ danh Chả Cá Thác Lác. Tôi ko phải là chuyên gia ẩm thực nên cũng ko biết nên diễn tả thế nào. Món ăn này mang lại một cảm giác dễ chịu ko tanh mùi cá, dòn dòn ngọt thịt quyện với mùi thơm mồng của rau thì là. Giá cả lại rất phải chăng (120k/đĩa) . Món ăn thật xứng đáng với công sức đạp xe 30 cây số.

Vừa no nê chung ra ra hồ Lak ngắm màn Voi lội nước chở du khách. Đây cũng là dịch vụ của quán bán chả cá . Nhìn thật thú vị nhưng nó đáng sợ với tôi lắm vì tôi không biết bơi.

RESORT LAK TENTED CAMP

Để trải nghiệm trọn vẹn khung cảnh nơi đây. Bọn tôi đã book 1 resort ngay giữa hồ: Resort Lak Tented CampNơi đây là 1 khu biệt lập, mỗi căn phòng được trang trí như 1 cái lều, tôi cứ tưởng tượng đây là cái lều dành cho các nhà thám hiểm vậy. Đặt biệt nơi đây không có wifi, nhằm đảm bảo du khách đến đây để ở, cảm nhận thiên nhiên và trò truyện với nhau nhiều hơn. Khi đi ngang qua các dãy nhà, điều tôi cảm thấy vui lây đó là phòng nào cũng dòn dã tiếng nói cười cả.

Toàn bộ hình được chụp bởi máy Film Nikon và Pentax. Màu ảnh trung thực ko qua chỉnh màu.

Lối đi vào Resort là 2 hàng cây xanh mát. À Không, cả resort này đều được phủ bởi màu thiên nhiên.

Sáng hôm sau bọn tôi tạm biệt nơi đây để tiếp tục khám phá mảnh đất này.

Hôm nay, tôi được ngoại Túc mời qua nhà ăn món Ngoại làm: Bún giò. Tôi lại thốt lên rằng chắc cả gia đình này đều là đầu bếp chuẩn chân quê, món gì cũng đượm tình cảm. Một bụng no nê tôi bắt đầu đi vòng ngoại ô Tp Buôn Mê Thuột.

HỒ EKAO

Hồ Ekao là địa điểm bọn tôi ghé đầu tiên. Hồ to lắm những vẫ nhỏ hơn Hồ Lak mấy tí. Buồn thay nơi đây mọi người xả rác tan nát.

Đi thẳng vào sâu sau hồ, bọn tôi phát hiện ra gần chục cây số rẫy cà phê tăm tắp, chen chen vào là những hàng bắp non.

Đi một đoạn chợt thấy ngôi nhà hoa giấy làm sao không động lòng ?

Bọn tôi bắt đầu đói bụng, 2 đứa quyết định chạy về thành phố để chén cái gì đó. Nhưng trước hết là phải làm li cà phê cái đã. Chả hiều sao lại lạc bước nơi này

LÀNG CÀ PHÊ TRUNG NGUYÊN

Đoạn đang chạy về, hắn ta tíu tít về mon bánh khọt với nước chấm không thể nào đặt biệt hơn : Mắm nêm + cà pháo + đu đủ + tóp mỡ

Có lẽ khẩu phần hơi ít so với 2 cái bụng chúng tôi. Tên túc bỗng rú lên

RỪNG THÔNG ( DỌC QUỐC LỘ 27  HƯỚNG SÂN BAY)

Sau cơn mưa, rừng thông vẫn còn khóc thỏ thẻ, mưa lất phật lãng mạn lắm thay. Túc bảo nơi đây có nhiều câu chuyện huyền bí rằng có nhiều người đến đây để kết thúc cuốn sách của cuộc đời mình. Nghe rùng rợn nhưng khi vào khu rừng tôi thấy nó dể thương thế nào ấy.

Thật sự đây là lần đầu tôi được nằm sải trên một khu rừng lớn thế

Sau khi dùng bữa nhỡ xong, bọn tôi gói ghém rác cẩn thận mang về. Khi đang vừa ra khỏi rừng. Tôi phát hiện ra 1 cành hoa đỏ mọc trơ trọi giữa rừng. Tôi bảo Túc

- Ê hoa kia mọc ngộ ha. Tôi có nên tới chụp chung với nó 1 tấm không nhỉ ?

- ( Túc trầm ngâm) Hoa mọc như thế thường là linh hồn của một ai đó đã từng ở nơi đây.

Câu nói của hắn khiến tôi rợn người, nhưng không phải vì bông hoa đó mà vì cả hai hôm nay hắn mới nói được một câu có vẻ nghiêm Túc. Mà thế có khi là thật.

Kết thúc buổi picnic. Bọn tôi khăn gói về Sài Gòn. Hai ngày vừa qua thật sự rất vui và nhiều chuyện đáng nhớ. Tôi không quên cám ơn Túc và gia đình và tiếp đãi tôi rất nồng nhiệt.

Tôi cũng không quên chia sẻ chuyến hành trình của mình ngắn gọn như hình CẨM NANG dưới đây.

Chủ đề 2: 14/08 - 24/08
PHƯỢT THẬT PHIÊU - SIÊU CHUẨN NGẦU 5 bức ảnh phong cách đi du lịch
Chiếc mũ bảo hiểm thật ngầu & Kiểu tóc thật chất
Gửi bài dự thi Xem thể lệ chi tiết
yêu cầu tỉ lệ ảnh vuông
vòng thi phụ dành cho tất cả độc giả here we go
01 giải/tuần
bộ ảnh ấn tượng nhất
thuộc về tác giả bộ ảnh do BGK lựa chọn

Sách "Cứ mơ và cứ đi"

1 bộ KIT du lịch từ Here We Go

01 bộ KIT du lịch, 01 cặp balo và 01 cặp nón bảo hiểm từ nhãn hàng dầu gội sạch gàu Clear Việt Nam.

01 gậy selfie kiêm tripod từ thương hiệu OPPO Camera Phone.

01 cặp vé máy bay khứ hồi nội địa từ hãng hàng không thế hệ mới Vietjet.

05 giải/tuần
5 bộ ảnh có lượt bình chọn cao nhất

Sách "Cứ mơ và cứ đi"

Bộ KIT du lịch từ Here We Go

01 bộ KIT du lịch và 01 cặp balo du lịch từ nhãn hàng dầu gội sạch gàu Clear Việt Nam.