đăng nhập

• Tổng chi phí 8.000.000
  • Ở đâu Hotel Fun đầy đủ tiện nghi và giá cực kì rẻ

Taiwan - A Journey of fun Exploration

Nhóm chúng tôi gồm những con người ưa dịch chuyển, ban đầu biết đến nhau nhờ có chung một niềm đam mê về thần tượng. Chúng tôi gặp nhau khi cùng tham dự một concert ở nước ngoài cách đây vài năm. Và rồi dần trở nên thân thiết với nhau qua những chuyến đi. Có những người thậm chí còn không ở chung một thành phố, vậy mà chỉ cần hú một tiếng là có thể nhanh chóng tụ hội về. Đài Loan là một chuyến đi như thế, chúng tôi không xuất phát từ một nơi, nhưng đích đến là vùng đất mà tất cả chúng tôi đều muốn khám phá.

Ấn tượng ban đầu của chúng tôi về Đài Loan chính là sự sạch sẽ, từ các trạm tàu điện ngầm, đường phố cho tới chợ đêm... Tất cả những nơi công cộng chúng tôi đi ngang đều rất sạch, bất chấp dòng người luôn tấp nập ở khắp các ngả đường. Thứ hai chính là sự thân thiện của người dân Đài Loan, họ luôn sẵn sàng giúp đỡ bạn bằng nhiều cách khác nhau dù không nói tiếng Anh. Và sẽ là thiếu sót lớn nếu không kể đến đồ ăn và trà sữa. Đừng bỏ qua 50 Lan, Chun Shui Tang, TenRen,… nếu bạn có dịp ghé thăm Đài Loan nhé!

Chuyến đi của chúng tôi gồm 5 ngày 4 đêm, chủ yếu dành thời gian khám phá Đài Bắc và một vùng lân cận như Cửu Phần, Thập Phần và Hoa Liên. Bạn đã từng thử thuê xe máy phượt ở Đài Loan chưa? Nó chắc chắn rất thú vị đấy!

Chúng tôi đặt mua vé tàu online trước một tuần từ Đài Bắc đến Hoa Liên vì sợ rằng mua cận ngày quá sẽ không còn vé. Giá vé là 780TWD cho hai chiều khứ hồi. Các bạn có thể tham khảo mua vé online tại trang web này http://railway.hinet.net/OrderTicketOperation/etkind_roundtrip.htm, cực kì nhanh chóng và dễ dàng. Vì muốn dành trọn một ngày ở Hoa Liên nên chúng tôi bắt chuyến tàu sớm, khoảng 6h30 sáng từ Đài Bắc. Bắt taxi đến Main Station, ấn tượng đầu tiên là ga tàu của Đài Bắc hiện đại và rộng lớn như một sân bay, mua một ít đồ ăn sáng ở 7-11 rồi lên tàu khởi hành thôi. Mất khoảng hai tiếng rưỡi để đến Hoa Liên, một thành phố thanh bình, hiền hoà có vườn quốc gia Taroko đẹp như tranh vẽ.

Có rất nhiều điểm cho thuê xe máy xung quanh Ga Hoa Liên, chúng tôi thuê ba chiếc xe máy với giá 500 TWD mỗi chiếc cho một ngày để thuận tiện cho việc di chuyển. Chạy xe máy là hoạt động diễn ra hằng ngày ở Việt Nam, nhưng chạy xe máy ở Đài Loan, trên những cung đường tuyệt đẹp một bên là núi non hùng vĩ, một bên là bãi biển dài với màu xanh ngọc bích lại là một trải nghiệm hoàn toàn khác. Đừng lo bị lạc nhé vì đường rất dễ đi và Google Maps luôn bên bạn trên mọi nẻo đường ^^.

Để lại một Đài Bắc hiện đại, nhộn nhịp, chúng tôi đến với Taroko xinh đẹp như thiên đường ở hạ giới. Chắc chắn rằng ai cũng phải thốt lên như thế khi đến đây, bao quanh bởi những dãy núi hùng vĩ, những rừng cây cổ thụ xanh um tùm, ẩn hiện là dòng suối chạy trong những hẻm núi với màu xanh ngọc bích kì lạ mà không phải nơi nào cũng có được.

Một câu chuyện nhỏ nhưng đáng yêu mà chúng tôi muốn kể thêm ở đây, chúng tôi dừng xe lại ở một con đường nhỏ và đang phân vân có nên đi tiếp không thì một cô trung niên người Đài Loan đến hỏi chúng tôi từ đâu đến. Khi biết chúng tôi đến từ Việt Nam, cô ấy háo hức kể rằng cô ấy cũng có người nhà là người Việt Nam, và cứ tấm tắc khen rằng đồ ăn Việt Nam rất ngon. Sau đó cô ấy nói chúng tôi hãy đi tiếp vì đây là đường một chiều rồi cảm ơn chúng tôi. Giữa trưa nắng, lại có một người tốt bụng cầm dù luôn tươi cười và hướng dẫn du khách như thế.

Để kịp chuyến tàu trở về Đài Bắc, chúng tôi quay lại thành phố lúc 4 giờ chiều, ghé một quán dimsum khá nổi tiếng có tên là Gongzheng Baozi mà chúng tôi tìm được trên mạng. Quán nhỏ và đông nên hơi nóng, nhưng bù lại đồ ăn ở đây rẻ và ngon cực kì. Chỉ với 150 TWD cho hai chén súp nhỏ, hai khay xiao long bao và dumpling, sáu người chúng tôi đã có một bữa ăn no nê và ngon miệng ở Hoa Liên.

Chủ đề 2: 14/08 - 24/08
PHƯỢT THẬT PHIÊU - SIÊU CHUẨN NGẦU 5 bức ảnh phong cách đi du lịch
Chiếc mũ bảo hiểm thật ngầu & Kiểu tóc thật chất
Xem thể lệ chi tiết
yêu cầu tỉ lệ ảnh vuông
vòng thi phụ đã kết thúc
01 giải/tuần
bộ ảnh ấn tượng nhất
thuộc về tác giả bộ ảnh do BGK lựa chọn

Sách "Cứ mơ và cứ đi"

1 bộ KIT du lịch từ Here We Go

01 bộ KIT du lịch, 01 cặp balo và 01 cặp nón bảo hiểm từ nhãn hàng dầu gội sạch gàu Clear Việt Nam.

01 gậy selfie kiêm tripod từ thương hiệu OPPO Camera Phone.

01 cặp vé máy bay khứ hồi nội địa từ hãng hàng không thế hệ mới Vietjet.

05 giải/tuần
5 bộ ảnh có lượt bình chọn cao nhất

Sách "Cứ mơ và cứ đi"

Bộ KIT du lịch từ Here We Go

01 bộ KIT du lịch và 01 cặp balo du lịch từ nhãn hàng dầu gội sạch gàu Clear Việt Nam.