HWG SPECIAL
team

66.9 INCHES

Thỉnh thoảng, người ta giật mình khi nhận ra rằng họ không bị buộc phải trải nghiệm thế giới theo cách họ vẫn được bảo

• Đoàn Xuân Thoại 24 tuổi / ARCHITECT/DANCER
  • Tài Đỗ 22 tuổi / Create pretty moments
  • Tổng thời gian 3 ngày 🌞 2 đêm🌛
  • Phương tiện di chuyển Xe khách xinh xinh 🚍🚍🚍
  • Hành trình 🏢 Sài Gòn - Phan Thiết - Mũi Né 🏊
  • Có cần xin Visa Khônggg 💌
  • Tổng chi phí 1.250.000đ 💵💵💵 /1người
  • Ở đâu Resort 4 saooo🌟🌟🌟🌟

Phan Thiết - cát đỏ, biển lại chẳng xanh..

Hầu như cứ mỗi lần hỏi tụi bạn hay ai đó về chuyện đi Phan Thiết thì đều nghe những câu trả lời tựa tựa như vậy. Thật sự thì Phan Thiết có gì hay ho để đi không? Trong mắt mọi người, nhất là những ai đã đi nhiều nơi thì vùng đất này không có nhiều nổi trội ngoài những cồn cát đỏ to lớn, và dù là thành phố biển nhưng biển lại chẳng mấy trong xanh. Bản thân tụi mình đó giờ cũng nghĩ như vậy, nên chuyến đi Phan Thiết duy nhất ngày trước cũng đã là cách đây 3 4 năm.

Vào những kì nghỉ nhỏ ngắn ngày, người Sài Gòn thường muốn đi những nơi “vừa xa lại vừa gần”. Muốn đi ra khỏi phố thị đông đúc, nhưng lại không muốn mất quá nhiều thời gian cho việc di chuyển. Vũng Tàu, Long Hải, các thác nước ở Đồng Nai, các khu du lịch sinh thái, suối nhỏ ở quanh thành phố, vân vân mây mây được đưa ra làm đích đến; nhưng rồi những nơi đó cũng trở nên chẳng còn đủ hấp dẫn nữa và với tụi mình cũng thế. Hai đứa con trai có cùng niềm yêu thích dành cho những chuyến đi, mỗi ngày cùng nhau học tập và làm việc giữa thành phố, tụi mình quá chán ngán cảnh kẹt xe lúc 9 giờ sáng, quá mệt mỏi cảnh vất vả về nhà khói bụi lúc 5 giờ chiều, và những đêm căng thẳng chạy deadline khách hàng trong căn phòng kín mít.

Nhưng công việc là công việc, vì lớn rồi nên thời gian thư giãn chẳng còn nhiều như trước, muốn lựa ra gần 1 tuần nghỉ phép để đi du lịch ở các miền đất xa xôi thực vô cùng khó khăn, chưa kể chi phí cũng rất bộn; còn 2 ngày nghỉ cuối tuần thì đi hoài những nơi kia cũng chẳng mặn mà nữa. Vậy là lật lại những nơi từng đi qua, cái tên Phan Thiết sáng lên trong đầu hai đứa.

Tụi mình đặt tiêu chí cho chuyến lần này rằng phải vừa thư thái, thoải mái, tiện nghi nhưng phải thật tiết kiệm. Cam đoan rằng bất cứ ai trong chúng ta cũng đều có lúc muốn đi du lịch, nhưng không phải để khám phá những điều mới mẻ, mà chỉ đơn giản là để xả đi những căng thẳng, tận hưởng cuộc sống, nhưng vẫn phải chi tiêu hợp lý, bởi thế việc chọn đi lại lần thứ 2 ở một địa điểm nào đó là một trong những cách giải quyết. Vậy nên ngay đây tụi mình sẽ chỉ cho các bạn cách có một chuyến đi 3 ngày 2 đêm tại xứ biển, ở resort 4 sao, ăn nhà hàng ngon lành và buffet thả cửa mà vẫn không thiếu chuyện trải nghiệm những đặc trưng, đặc sản dân dã, cộng với chi phí đi lại, tất cả gói gọn chỉ 1.250.000đ/người, bạn tin không?

Đối với tụi mình, nếu nơi đó không có sân bay thì di chuyển tốt nhất vẫn là bằng xe khách. Nếu chọn đi xe máy thì sẽ có thể ngắm cảnh suốt chặng đi, tự do dừng chân chụp ảnh cũng như có sẵn phương tiện để đi lại ở đó, nhưng sẽ lại khá mệt khi đến nơi và cách này cũng chỉ phù hợp cho những bạn yêu phượt hay đi tham quan địa điểm đó lần đầu. Còn vì tính chất chuyến đi lần này của tụi mình là thư giãn 100% nên tụi mình chọn xe khách, leo lên xe nằm ngủ một phát là tới nơi.

Có nhiều nhà xe để các bạn lựa chọn, mình tham khảo reviews trên mạng trước thì đa phần được hướng dẫn là dùng xe của Kumho và sau là Phương Trang. Vì cũng chưa biết 2 hãng này khác nhau gì, nên ban đầu bọn mình cũng chọn Kumho (130.000đ) vì giá cũng rẻ hơn Phương Trang (135.000đ). Đến sát ngày đi khi check lại thì mình mới biết là xe Kumho di chyển nhanh hơn khi đi từ Sài Gòn - Phan Thiết mất 4 tiếng, còn Phương Trang mất 5 tiếng (đó là theo so sánh từ tổng đài viên 2 bên). Nhưng cuối cùng, mình đã quyết định đổi sang Phương Trang, vì nơi tụi mình đến là Mũi Né, mà Kumho sẽ trả khách tại Bến xe Phan Thiết ở trung tâm thành phố, còn Mũi Né cách đó tận 25km (mặc dù Kumho có trung chuyển nhưng chỉ chở tầm 10km, sau đó bạn phải tự bắt taxi rất tốn kém; Phương Trang sẽ đưa mình tới tận địa chỉ).

Một sự lựa chọn khác đó là xe lửa, nhưng xe lửa còn xa Mũi Né hơn bến xe Phan Thiết nữa, cho nên các bạn cứ linh hoạt điểm đến để chọn lựa nhé.

Mục này là phần chính trong chuyến đi của tụi mình nên mình sẽ nói khá kĩ.

Vì là chuyến đi để tận hưởng chứ không phải khám phá, nên tụi mình muốn ở những nơi có dịch vụ tốt hơn chứ không phải kiểu ‘vì đi bên ngoài nhiều nên chọn phòng sao cũng được, để tối về ngủ thôi’.

Resort, khách sạn ở Phan Thiết - Mũi Né nhiều vô kể, giá cao thấp đủ cả và thường resort thì giá mỗi đêm dao động trên 2.000.000đ cho phòng đôi. Vậy nên mình đã thử tin tưởng ở các trang bán voucher trong một lần thấy quảng cáo xem thử có thể tiết kiệm hơn bao nhiêu. Mình khá ấn tượng vì có rất nhiều voucher du lịch siêu rẻ, đặc biệt là từ resort và dành cho những chuyến đi ngắn ngày như mình. Sau khi so sánh ở nhiều trang khác nhau từ Hotdeal, Nhommua, Adayroi, Lazada, … thì mình chọn Cungmua. Vì những resort này thường tung voucher để thu hút khách ở mọi trang, nên bỏ chút thời gian so sánh mình thấy cùng một resort mà Cungmua rẻ hơn khá nhiều, và còn có khuyến mãi mua voucher lần đầu ở trang này sẽ được mã giảm 50.000đ nữa.

Mình đã đặt ra các tiêu chí trong filter tìm kiếm resort như sau:

- Dưới 1.300.000đ/2 ngày 1 đêm - 2 người

- Không phụ thu cuối tuần

- Có Hồ bơi, bãi biển riêng

- Có ăn sáng và 1 bữa ăn chính

- ĐẸP, ĐẸP và ĐẸP

Sau tất cả, mình đã chọn được Sandunes - giá 1.200.000đ, thỏa mãn được tất cả thậm chí hơn các tiêu chí trên, trong phần bên dưới mình sẽ có giới thiệu chi tiết.

Lưu ý: Nếu đã đặt hàng thành công trên website xong bạn nhớ gọi tới tổng đài để đặt ngày đi ngay nhé, vì phải đặt trước 10 ngày nếu không sẽ không có phòng.

Vấn đề tiếp theo: ban đầu thật ra tụi mình chỉ định ở 2 ngày 1 đêm, nhưng sau đó thật sự muốn chơi cho đáng nên hai đứa quyết định xin off thêm ngày thứ 2 cộng với thứ 7, chủ nhật để đi Phan Thiết lần này.

Nếu tụi mình lại mua thêm 1 voucher nữa cho resort bên trên thì sẽ khá đắt và ở 3 ngày 1 chỗ cũng hơi chán, nên hai đứa quyết định kiếm chỗ phụ khác để ở đêm thứ 7, rẻ hơn, có thể thuê xe máy để đi tham quan các nơi của Phan Thiết trước. Về chuyện đặt phòng, bình thường mọi người vẫn sẽ chạy lên Agoda hay Booking để đặt, mình cũng đã tham khảo trên đó, và song song đó cũng thử một trang mới đó là Traveloka. Sau khi so sánh thì 3 trang kia với tiêu chí phòng xinh xinh, giá dưới 450.000đ/ đêm, có hồ bơi, có view biển thì Traveloka là có phòng mắc nhất. Nhưng trang này được cái mình để ý rất hay có code giảm giá 10 - 25% (khuyến mãi như nào bạn search trang web nha, chứ mình thấy giống đang quảng cáo quá rồi :D ), nên sau khi áp dụng code vào thì lại rẻ hơn nhiều. Và mình đã đặt resort Hiệp Hòa, giá gốc là 407.000đ dùng code giảm còn 305.000đ , bên dưới bài viết mình sẽ review chi tiết.

Đặt chuyến xe chạy lúc 7 giờ 30 nên 7 giờ tụi mình đã có mặt ở bến xe miền Tây để gửi xe ở đó luôn và khởi hành. đi mất 5 tiếng nên các bạn nhớ đi tầm giờ này để khít giờ check-in nhé.

Mình đi xe giường nằm nên cũng khá thoải mái. Suốt chuyến đi xe dừng 2 trạm. Tầm khoảng 12 giờ là xe tới bến Phan Thiết, các bạn đi Mũi Né chớ xuống, mà hãy nói địa chỉ chỗ mình tới, xe sẽ chở tới nơi luôn. Và 12 giờ 30 xe đưa mình tới địa điểm đầu tiên của chuyến đi là Resort Hiệp Hòa.

Vị trí nằm trên Nguyễn Đình Chiểu vốn là con đường du lịch chính (giống như Trần Phú của Nha Trang hay Thùy Vân ở Vũng Tàu vậy đó) cho nên khá dễ tìm. Có cái khá kì là trên website thì để là resort nhưng đến nơi trên biển hiệu để là nhà nghỉ :)). Vào nhận phòng tụi mình khá hài lòng, phòng thoáng lắm, vừa có balcony hành lang vừa có balcony riêng có bàn trà ngắm biển cực kì hữu tình. Phòng rộng rãi, toilet cũng rộng, và trong suốt thời gian ở cô chủ cũng rất dễ thương cần gì cứ hỏi.

Tắm rửa và nghỉ ngơi một tí xong tụi mình đi tham quan xung quanh. Từ số 80 tụi mình quẹo phải đi lên thì thấy có rất nhiều cây atm nên các bạn không sợ kiếm chỗ rút nhé, có cả tiệm thuốc tây và tới 2 cái Mui Mart (giống cửa hàng 24h ở Sài Gòn) cách chỗ nghỉ vài căn. Nhìn chung khá là tiện lợi. Do có mang theo đồ ăn dư lỉnh kỉnh nên hai đứa mình đã ghé vào Mui Mart tiêu hết 80.000đ mua đồ ăn vặt đem về phòng ăn trưa.

Đến tầm 3 giờ chiều hai đứa ra hồ bơi tắm. Mặc dù cạnh biển nhưng mình không biết mọi khi sao, tháng này giông bão nên nước lên cao không thấy bờ đâu, sóng cũng mạnh nên chỉ đứng ngắm thôi.

4 giờ chiều khi trời khá mát mẻ, tụi mình ra lễ tân để thuê xe máy đi những nơi xa hơn. Trạm xăng lớn ở khá xa, nên vì thế dọc đường Nguyễn Đình Chiều bạn có thể thấy rất nhiều cây xăng mini, nếu đi như lịch trình bên dưới của tụi mình thì đổ 40.000đ sẽ đủ. Hai đứa quyết định đi xem vị trí của Resort ngày hôm sau mình chuyển qua, cách điểm hiện tại khoảng 11km, tức là ở ngay đối diện Đồi Cát Bay luôn. Đi qua Đồi Cát bạn sẽ đi dọc theo một triền dốc cạnh biển thật sự rất đẹp với dải phân cách trắng đỏ, trông là chỉ muốn nán lại lưu ngay vài bức ảnh.

Trời bắt đầu chuyển mưa, thật sự các bạn nên để ý thời tiết khi đi du lịch nhé, đừng để như tụi mình, không hề biết rằng ở đây đang có giông, nên trở về lại tới chỗ nghỉ là ướt như chuột lột. Đến 7 giờ tối mới tạnh mưa, lúc này hai tụi mình tưởng như sắp chết đến nơi vì đói mà đợi mãi mưa không tạnh.

Xung quanh đây thì như buổi chiều có đi tham quan trước, chủ yếu là các nhà hàng, hoặc các hàng quán hải sản cũng khá bất tiện cho chuyến đi tiết kiệm, vậy nên chịu khó đi xa một chút, tầm 6km về hướng Đồi Cát Bay ban sáng, tụi mình tới chợ Mũi Né.

Lúc đi chỉ lo nơm nớp mưa không biết còn ai bán gì không. Thấy thiệt thòi cho người dân khu này ghê, khu du lịch mà mưa một cái đi ngang thấy chỗ nào cũng ế. Mưa nên đi thấy lâu tới, thêm cái ở đây toàn resort bề ngang to nên số nhà nhảy rất chậm, đi từ số 80 đến 200 mà mất cũng 15 phút đường vắng.

Đến chợ lúc 8 giờ,  may là vẫn còn những gian hàng đồ ăn bán. Đứng từ cổng chợ bạn nhìn xéo qua bên phải bên kia đường sẽ thấy. Hai tụi mình ghé vào và kêu bánh căn, mì Quảng heo, bánh hỏi chả giò là ăn no ứ hự, mỗi món tầm 25.000đ, lúc về không quên ghé mua bánh tráng tắc 10.000đ, bánh mì phá lấu 15.000đ để về phòng tối nằm vừa ăn vừa xem Vietnam's Next Top Model :))))))

Sáng tụi mình tranh thủ dậy lắm cũng là 8 giờ. Sáng nay hai đứa chạy ngược lại về hướng trung tâm Phan Thiết để ghé bãi đá Ông Địa. Từ số 80 bạn cứ chạy ngược về số 1 hết đường Nguyễn Đình Chiểu là tới.

Chụp xong cũng tầm 11 giờ tụi mình ghé đại một quán trên 60 Nguyễn Đình Chiểu ăn. Quán vắng te nhưng món ăn cũng được và giá cũng ổn, hai đứa hết 50.000đ.

Trở về Hiệp Hòa, tụi mình trả xe luôn, giá thuê xe là 130.000đ . Trước đó nhờ có hỏi cô chủ xem có xe trung chuyển hay phương tiện gì khác ngoài taxi không thì được biết là có xe ôm, giá khoảng 60.000đ/người nếu trả giá (2 người tính ra cũng bằng đi taxi 11km), và một cái nữa là xe buýt chỉ 13.000đ/vé. Đó giờ cả hai đứa đều không biết đi xe buýt ở Sài Gòn nhưng vì cực rẻ nên cũng muốn thử. Nghỉ ngơi tới 12 giờ ra check-out, rồi bước tới cổng, nhìn bên phải cách đó 10m là tấm biển bus stop.

Biển báo trạm dừng xe buýt rất là cũ luôn, không để ý cũng không thấy. Có lẽ người dân ở đây thì đi xe riêng nhiều, khách du lịch thì cũng sẽ chọn xe taxi để di chuyển nên phương tiện này không được chăm chút cho lắm. Đợi khoảng 10 phút thì có một chiếc tới đó. Bước lên xe khá là đông, chủ yếu là người dân lao động. Xe đi dằn dữ lắm, như phi ngựa nên khá vui :)), xe thô sơ cửa sổ mở nên cũng thoáng. Tụi mình đi đến từng trạm thì mọi người xuống dần, bức ảnh trên được chụp lúc sắp đến Đồi Cát Bay, đến nơi cũng mất tầm hơn 15 phút.

Vậy là chính thức tụi mình tiếp tục giai đoạn thứ 2 của chuyến đi tại resort Sandunes.

Từ đồi cát băng qua đường mất 30 giây là tới cổng resort. Lúc tụi mình vào check-in 12 giờ 30, theo quy định giờ check-in tại đây là 2 giờ chiều cho nên tụi mình gửi hành lý và đi tham quan trước. Thật sự rất rộng luôn, có 2 khu phòng, một là như khách sạn, các phòng xếp trong 1 khu nhà và nằm cạnh nhau. Hai là kiểu tụi mình được ở, xây theo dạng căn hộ riêng biệt, có balcony riêng view ngắm biển (như tấm hình góc bên trái), các mái nhà thiết kế hình cánh diều rất tuyệt <3.

Tụi mình đi dọc ra hồ bơi, có 3 hồ, được xây theo kiểu bậc thang, rất to. Và đi thẳng theo lối mòn sẽ gặp nhà hàng, bar của resort, và cuối cùng là tới bãi biển riêng với hàng ghế dài rất ưng mắt.

Đến cỡ 1 giờ là bộ phận lễ tân gọi báo phòng đã sẵn sàng. Vào phòng thật sự rất ưng, vì phòng đẹp hơn nhiều so với hình ảnh PR trên mạng, nhắm chừng cũng cỡ 50m2, có toilet tắm bồn, tắm đứng, giường king size, bộ ghế sofa ngồi nhìn ra biển , sàn giả gỗ và balcony rộng thoáng.

Nghỉ ngơi trong phòng đến 2 giờ tụi mình đi bộ ra đồi cát trước khi trời lại đổ mưa. Dường như ai tới Phan Thiết cũng phải ghé lên biểu tượng này, mặc dù không thích vẻ đẹp của đồi cát lắm nhưng vì sát bên nên tụi mình cũng leo lên lại cho vui. Trên đây có trò trượt ván xuống, mình không chơi nên cũng không rõ giá, nhưng tầm khoảng 15.000đ.

Trời 4 giờ chiều lại bắt đầu mưa, hai đứa đáng lẽ muốn đi chụp hình nhiều nơi trong resort nhưng lại phải trú ở phòng. Thật ra không phải vì thế mà chán, vì được ở một nơi có tiện nghi tốt hơn ở nhà, không khí cũng trong lành hơn, sự yên tĩnh trở nên vô cùng kì diệu cho tâm trí cần được thư giãn, tụi mình thật sự đã rất ‘hưởng thụ' khoảng thời gian này.

Đến tối 7 giờ tối trời cũng đã nhỏ mưa, hai đứa xách dù đi ra nhà hàng dùng bữa. Đây là set menu dành cho 2 người có sẵn trong voucher, tụi mình chọn ăn tối, bạn nào thích chọn ăn trưa lúc vừa check-in cũng được. Tổng cộng là 5 món và cơm, hai thằng con trai ăn rất khỏe như tụi mình mà thật sự có thể lăn sau khi ăn xong.

Sau đó tụi mình lại tản bộ ra phía đồi cát xem đêm có bán gì không thì mua được vài gói snack linh tinh và nước ngọt thêm về phòng. Tối hôm đó mưa lại vẫn rả rích, và hai đứa nằm dài người gặm bánh xem The Face :)))))

Sau màn dậy sớm uống cà phê ngắm bình minh thất bại, vì trời khá âm u, hai đứa tranh thủ ra hồ bơi bơi vài vòng trước khi chiến đấu với bữa buffet sáng. Vì có cả khách Tây và châu Á nên buffet được chuẩn bị khá đa dạng, cũng khá ngon, tụi mình tin là sau chuyến đi này về đến nhà sẽ không dám leo lên cân :p.

Ăn xong là 9 giờ 30, tới tiết mục dạo bộ ra biển. Vì tắm hồ bơi rồi nên tụi mình không tắm biển bữa, một phần vì biển sóng khá dữ dội và nước vốn đã không xanh cũng vì vậy mà đục theo, nên tụi mình chỉ nghịch trên bờ thôi. Bãi biển rất rộng và vắng, hai đứa chạy tung tăng tha hồ chụp ảnh, đặt máy ảnh mà không sợ bị dòm ngó, cảm thấy rất thoải mái.

Trở về phòng lại lúc 11 giờ, hai đứa dọn dẹp các thứ và thu dọn hành lý sẵn, rồi gọi đặt xe Phương Trang có trung chuyển ở tận nơi. 12 giờ check-out, tụi mình xuất phát từ Phan Thiết về Sài Gòn chuyến 1 giờ chiều.

Mưa suốt những ngày đi, máy ảnh hư pin đột ngột cũng là một phần khiến hình ảnh của tụi mình chụp bằng điện thoại khá nhiều, nhưng tụi mình vẫn tranh thủ quay lại một số khoảnh khắc của hai đứa, dù không phải video hành trình hay hướng dẫn du lịch, và cũng không đẹp bằng ai hết :)) nhưng hi vọng bạn xem hết nó và ủng hộ tụi mình để có những trải nghiệm tuyệt với mới mẻ ở vòng 3 và review cho các bạn nheee.

Nếu bạn đọc đến đây và cảm thấy chuyến đi của tụi mình thật nhàm chán vì chẳng được thăm thú nhiều nơi thì tụi mình cũng sẽ đồng ý thôi, bởi rõ ràng là như thế. Riêng đối với hai đứa, chuyến đi này đã làm tụi mình hài lòng vô cùng . Bạn có thể thấy hình ảnh tụi mình chụp không bao la hùng vĩ như của bất cứ ai, cũng không đủ đẹp xuất sắc để lay động bất cứ điều gì, hay bài viết cũng không có gì mới lạ; vì đây vốn là một chuyến đi không phải bận tâm hối hả, tranh thủ đi khám phá nơi này nơi kia, không phải cố gắng thực hiện thật nhiều ảnh đẹp làm rối mất thời gian nghỉ ngơi. Nhưng dù là vậy đi nữa, cuối cùng, lý do mình vẫn chọn Phan Thiết để làm bài dự thi cho Here We Gođây là chuyến đi gần nhất, là lần đi thứ 2 đến cùng một nơi, cũng là những ngày nghỉ mang cảm xúc kì lạ hơn hẳn so với những chỗ đặt chân đến lần đầu. Mình muốn chia sẻ những khoảnh khắc đó đến với mọi người, mang một ý nghĩa khác hơn cho khái niệm quen thuộc về du lịch, rằng ‘du lịch' vốn không chỉ để ‘khám phá' đâu. Và hi vọng với tất cả, bọn mình đã ít nhiều gửi đến các bạn một vài thông tin bổ ích và hữu dụng.

Cảm ơn tất cả mọi người đã đọc đến đây, nhớ VOTE cho tụi mình nhaaa! <3

--------------------------------------

Chủ đề 2: 14/08 - 24/08
PHƯỢT THẬT PHIÊU - SIÊU CHUẨN NGẦU 5 bức ảnh phong cách đi du lịch
Chiếc mũ bảo hiểm thật ngầu & Kiểu tóc thật chất
Xem thể lệ chi tiết
yêu cầu tỉ lệ ảnh vuông
vòng thi phụ đã kết thúc
01 giải/tuần
bộ ảnh ấn tượng nhất
thuộc về tác giả bộ ảnh do BGK lựa chọn

Sách "Cứ mơ và cứ đi"

1 bộ KIT du lịch từ Here We Go

01 bộ KIT du lịch, 01 cặp balo và 01 cặp nón bảo hiểm từ nhãn hàng dầu gội sạch gàu Clear Việt Nam.

01 gậy selfie kiêm tripod từ thương hiệu OPPO Camera Phone.

01 cặp vé máy bay khứ hồi nội địa từ hãng hàng không thế hệ mới Vietjet.

05 giải/tuần
5 bộ ảnh có lượt bình chọn cao nhất

Sách "Cứ mơ và cứ đi"

Bộ KIT du lịch từ Here We Go

01 bộ KIT du lịch và 01 cặp balo du lịch từ nhãn hàng dầu gội sạch gàu Clear Việt Nam.