Vĩ tuyến 16 ngày và đêm

Vote 0

Yêu Huế bởi nét đẹp trữ tình của nó được sông Hương lặng lờ uốn mình quanh lăng tẩm, đền đài, hay soi bóng kinh thành Huế mà tạo thành.
Mê Đà Nẵng, bởi những cây cầu độc đáo bắt ngang sông Hàn, bởi một thành phố sạch sẽ, thông thoáng, hiện đại,… thành phố đáng sống nhất Việt Nam.
Thích đến Hội An bởi sự lãng mạn mà nơi đây mang lại nhờ sự hòa quyện giữa nét cổ điển phương Đông, khung cảnh thanh bình. Về đêm Hội An rực rỡ sắc màu với những chiếc đèn lồng, hoa đăng bên phố cổ.
Đây cũng là những điểm đến yêu thích của nhiều người và cả tụi mình. Tụi mình khởi hành tại Hồ Chí Minh nên chọn đến Huế trước rồi quay ngược về nam để tiết kiệm tiền di chuyển, chúng mình chọn đi bằng tàu hỏa để có thể nhìn nhắm cảnh vật của các tỉnh duyên hải miền trung trong suốt chặn đường 1000km này.
Đến Huế, các bạn có thể đi tham quan Đại Nội và các lăng, chùa Thiên Mụ, chợ Đông Ba, hay nghe ca Huế, nếu đi bằng xe máy các bạn có thể đi lên đồi Vọng Cảnh đây là một nơi lý tưởng để chụp ảnh. Các bạn nên thưởng thức qua các món đặc sản ở Huế ví dụ như: bún bò Huế, cơm hến, bánh khoái, bánh bột lọc, chè Huế… Tại các quán hay ra chợ đêm Nguyễn Đình Chiểu cũng có nhiều món. Về kỉ niệm đáng nhớ lúc mình đi thì chỉ 1 từ thôi: nóng.
Đà Nẵng, các bạn có thể thuê phòng trọ hoặc homestay gần biển hay gần trung tâm đều được nhưng mình chọn gần biển Mỹ Khê để tiện tắm biển và dạo biển. Các bạn không nên bỏ qua Bà Nà Hill. Do không có nhiều thời gian nên tụi mình chỉ ở Bà Nà từ sáng đến chiều, để vui chơi và tham quan hết ở đây các bạn nên ở 2 ngày 1 đêm. Hôm sau, tụi mình tham quan chùa Linh Ứng và đỉnh bàn cờ trên bán đảo Sơn Trà. Về đường lên đỉnh bàn cờ thì mình khuyên các bạn không nên đi con đường này vì dốc quá cao mà nên đi vòng về bãi Tiên Sa rồi đi lên. Sau đó tụi mình đi leo núi ở Ngũ Hành Sơn và hôm sau đi chợ Cồn. Về phương tiện từ Huế ra Đà Nẵng thì mình đi tàu hỏa.
Đến với Hội An, tụi mình chỉ đi tham quan phố cổ về đêm và ban ngày. Vào buổi tối các bạn có thể đi vào những khu chợ trong phố cổ để mua đồ lưu niệm như lồng đèn hay đi thả hoa đăng dưới thuyền với giá cũng không quá cao. Về phương tiện di chuyển thì mình chọn taxi. Sau đó trở về Đà Nẵng và bay về.