CHINH PHỤC TÚ LÀN (QUẢNG BÌNH) | It is a part of my youth ♏️

Vote 0
Hành trình 2 ngày 1 đêm

Hành trình chinh phục Tú Làn 2N1Đ tại Quảng Bình có lẽ là chuyến đi khác biệt hoàn toàn với các chuyến đi khác của tôi. Có lẽ cũng là chuyến đi đáng nhớ nhất. Không phải là những căn phòng đẹp xa hoa với đầy đủ trang thiết bị hiện đại, không view biển sang chảnh và chụp hình sống ảo, không phải là bể bơi xịn với các đĩa thức ăn màu mè được bày biện sẵn, nó là băng rừng lội suối, bơi hang dưới cái thời tiết gắt gỏng của miền Trung.

Khởi hành từ khoảng 8h sáng với tổng cộng 10 thành viên khác đến từ nhiều nơi trên thế giới và di chuyển về điểm tập kết, nơi sở hữu view làm việc đáng ghen tỵ với bạt ngàn những sông, những núi hay đồng lúa chín. Tôi vẫn chưa quên được cái mùi xa lạ nhưng rất gần gũi ở đó: của đồng cỏ, của núi rừng, của sông – à và có chút mùi phân bò nữa. Bạn HDV giới thiệu về tour và các quy tắc an toàn tầm 30p trước khi cuộc hành trình thực sự bắt đầu.

Cung đường trek tôi đi qua phủ một màu xanh ngắt của ngô và đậu lạc; tiến sâu hơn, leo qua những mỏm đá, băng qua những lung lũng; bí mật của chuyến đi càng hiện ra rõ nét hơn. Chuyến đi hôm đó khám phá tổng cộng 4 hang động gồm cả hang khô và hang nước. Các hang khô mang một vẻ đẹp sắc nét lộng lẫy, và các hang nước lại trở nên mê hoặc và lung linh hơn dưới ánh sáng của đèn thám hiểm. Trải nghiệm đặc biệt nhất đối với tôi đó là: khi đang bơi trong hang, HDV ra hiệu cho mọi người tắt đèn đội đầu trong ít phút. Cả đoàn bỗng nhiên tĩnh lặng, chỉ còn tiếng của những giọt nước rơi từ trần hang. Cơn sợ hãi nhanh chóng xâm chiếm tôi, nhưng anh HDV đã nhanh chóng trấn an: “luôn có đội ngũ an toàn túc trực để đảm bảo an toàn của cả đoàn ở mức cao nhất; đối diện nỗi sợ hãi ấy và .. bơi tiếp đi!”. Tôi bật cười và bơi tiếp thật.

Bãi cắm trại tôi ở buổi đêm có đầy đủ “tiện nghi” và ấm cúng vô cùng. Lều trại đã được thu xếp sẵn sàng khi bọn cả nhóm đến. Và tin tôi đi, bữa tối với các món ăn đơn giản như trứng chiên, thịt nướng.. mà tôi lại thấy ngon miệng đến khó tin, ngon hơn tất cả những nhà hàng tôi từng ăn, nhưng lại có mùi vị ấm cúng như một bữa ăn gia đình.

Đây không chỉ là một chuyến đi để trải nghiệm, mà là một hành trình của cuộc đời, để con người ta vượt qua được chính mình; bỏ sau lưng những định kiến hay suy nghĩ hạn hẹp theo lối mòn và tận mắt chiêm ngưỡng, chạm tới vẻ đẹp mộc mạc nhưng quá đỗi hùng vĩ, rộng lớn của của thiên nhiên.

Tú Làn đã chiếm trọn trái tim tôi như thế, các bạn thì sao?