Gò Mu - Hoà Bình: mùi của tự do

Chi phí 800000

Gò Mu - Hoà Bình: mùi của tự do
---------------------------------------------------------
Để thoát khỏi những áp lực của cuộc sống, những bộn bề thường ngày và để thoả mãn đam mê tự do của bản thân, chúng tôi quyết định xách balo lên và đi.

Gò Mu - Hoà Bình là nơi chúng tôi lựa chọn. Nằm ngay cạnh hồ Hoà Bình, theo như tính toán chỉ mất 3h chạy xe là đến nơi. Tuy nhiên, mất hơn 4h mới đến nơi. Đường vào Gò Mu, đặc biệt là vào buổi tối, một cảm giác hun hút như ru ngủ. Mặc dù nhiều đoạn lên xuống, tuy nhiên đường vẫn là rất tốt nếu so với những chuyến đi Tây Bắc khác. Mãi gần 11 rưỡi mới đến Homestay Trường Giang, bác chủ nhà vẫn thức đợi chúng tôi đến nơi để hướng dẫn chỗ ăn, chỗ tắm rửa, chỗ ngủ. Ngồi lại nghỉ ngơi, hút điếu thuốc và hít thở không khí trong lành của 1 vùng quê xa xôi, bao nhiêu mệt mỏi dường như tan biến. Chúng tôi nhắc nhở nhau đi ngủ sớm để còn chuẩn bị cho ngày hôm sau.

Không khí mát lạnh và sự yên tĩnh làm chúng tôi có 1 giấc ngủ thật ngon, mãi tận 9h sáng mới tỉnh dậy bắt đầu hành trình. Đi tầu khám phá hồ Hoà Bình, Đền Chúa Thác Bờ, Động Thác Bờ, ăn trưa trên tầu và bơi hồ Hoà Bình là hoạt động trong buổi sáng của chúng tôi. Đón những cơn gió thổi qua, ngồi trên tầu chạy giữa lòng hồ mênh mông và ăn món cá nướng hồ Hoà BÌnh làm bao nhiêu bộn bề cuộc sống thường ngày dường như được gột rửa. Hoà mình vào làn nước mầu ngọc bích mát lạnh, thả mình trôi theo dòng nước, tận hưởng ánh nắng chiếu lên mặt mình, chúng tôi như trở lại thành những chú bé, vô lo, vô nghĩ và chỉ biết tận hưởng cuộc sống.

Sau hơn 3 tiếng trên hồ, quay lại Homestay, chúng tôi tắm rửa và ngủ trưa, lấy sức cho những hoạt động chiều tối.

Được sự hướng dẫn và chuẩn bị của bác chủ nhà, nơi đốt lửa trại được chọn tại 1 hòn đảo gần bờ ( xe máy ra được ) nằm phía sau resort MaiChau Hideaway. Chúng tôi sẽ có gà nướng mật ong, bà chỉ heo nướng cùng với 2 chú cá (đã được tẩm ướp sẵn) cho bữa tối.

Chất củi lên xe máy và ra đảo từ 5h chiều, chúng tôi cố gắng để đón được "buổi chiều hoàng hôn trên hồ". Sau khi lên lửa và bắt đầu ăn uống, những bài hát quen thuộc được bật lên ( thân quen đến nỗi được anh em gọi là Đoàn ca, Đội ca, Quốc ca ) cho mỗi chuyến đi.

Như bao chuyến đi khác,đốt lửa trại, ăn uống, nghe nhạc và nằm ngắm sao là những gì không thể thiếu. Giữa 1 không gian mênh mông, yên tĩnh, chỉ có những cơn gió thổi qua vù vù và tiếng tí tách bên lửa trại, chúng tôi thả trôi tâm hồn mình theo tiếng nhac. Sky full of stars - Coldplay, những chuyến đi dài - Bức Tường đến những ca khúc sâu lắng của Quái Vật Tí Hon là những gì chúng tôi hay nghe. Bỗng nhiên 1 người hát theo tiếng nhạc, rồi tất cả đồng thanh hát theo. Chúng tôi hát thật to, hát cho bao nhiêu suy tư, bao nhiêu áp lực theo tiếng hát và đi hết. Tại thời điểm đó, chúng tôi chỉ còn là những con người đơn thuẩn, gác bỏ bộn bề cuộc sống sang một bên để hoàn toàn tận hưởng tự do, thiên nhiên.

Quay về Homestay vào khoảng 12h đếm, ngồi lại, hít 1 hơi thật dài cái không khí buổi tối, vẫn còn đâu đó mùi cỏ cây, mùi lúa, mùi của tự do, chúng tôi dường như quay lại là chính mình. Ý thức được ngay mai mình sẽ quay lại với thành phố chật chội và náo nhiệt không làm tôi tránh khỏi thở dài 1 tiếng. Vẫn muốn níu kéo cái cảm giác tự do, chúng tôi đi ngủ khá muộn so với mọi ngày.

Đối với chúng tôi, những chuyến đi ngắn ngày như thế này, ngoài việc thoả mãn đam mê của bản thân, còn để chúng tôi có thể cân bằng lại bản thân mình, để có thể tiếp tục đi vượt lên phía trước.

Còn bạn ? Bạn đã bao giờ tự hỏi bản thân "tự do có mùi gì ? " Nếu bạn là người đam mê tự do, hãy cứ đi đi, rồi một ngày, bạn sẽ có cùng câu trả lời như chúng tôi

---------------------------------------------------------
Chi phí 1 người :
- Homestay : 140.000 ( 70.000/ đêm )
- Thuê tầu: 300.000/ tiếng
- Ăn uống: 200.000 ( 3 bữa )