LOSERS

Mù Cang Chải - "màu lúa, tình người"

CHUYẾN ĐI Mù Cang Chải • VÒNG 2 HERE WE GO 2016

Just go

Mù Cang Chải là 1 huyện vùng cao thuộc tỉnh Yên Bái. 1 huyện mà nghe tên , đa số mọi người sẽ nghĩ về 1 nơi thiếu thốn vật chất , 1 nơi là điểm đến cho những chuyến hàng từ thiện. Ở bài viết này , tôi sẽ cho các bạn thấy 1 màu sắc khác của Mù ,đó là 1 nơi ‘’có tất cả mọi thứ’’ !!
Chuyến đi Mù Cang Chải là chuyến đi xa đầu tiên của tôi ! Chúng tôi 3 người , 2 xe , 1 mục đích
Mù Cang Chải nằm cách HN tầm 280km. để đến đây, các bạn sẽ phải đi qua đèo Khau Phạ - 1 trong tứ đại đỉnh đèo của Tây Bắc ! Chúng tôi đến Mù vào những ngày tháng 10 , những ngày nơi đây tràn ngập màu vàng của Lúa và mùi cháy nồng của rơm :D Cái cảm giác mùi rơm cháy ở đây nó khác với rơm cháy ở HN lắm  ( hay là do tôi thấy thế :D )
Chúng tôi dự định chỉ đi có 2 ngày nên gần như chỉ có đi , ngắm cảnh rồi lại đi chứ ko dừng nghỉ quá nhiều. Tuổi trẻ , gì cũng thiếu chỉ có sức khỏe là thừa. Tất nhiên cũng tùy vào thể chất thành viên trong đoàn mà các bạn nên sắp xếp lịch trinh cho hợp lý.
Khi đến Tú Lệ, thấy nơi đây đã gặt gần xong , chúng tôi có 1 chút buồn vì sợ rằng mình đến hơi trễ. Nhưng trời ko phụ long người, khi đi sâu vào La Pán Tẩn, Chế Cù Nha, thỳ lúa nơi đây mới vừa chín, chưa gặt. Vậy là chỉ 1 chuyến đi, chúng tôi thu được vào tầm mắt tất thảy vẻ đẹp của Mù.
uộc tỉnh Yên Bái. Một Huyện mà nghe tên , đa số mọi người sẽ nghĩ về 1 nơi thiếu thốn vật chất , 1 nơi là điểm đến cho những chuyến hàng từ thiện. Ở bài viết này , tôi sẽ cho các bạn thấy 1 màu sắc khác của Mù ,đó là 1 nơi ‘’có tất cả mọi thứ’’ !!

Lúa đã gặt tại Tú Lệ

Đến Tú Lệ , các bạn nên thử xôi gà tại đây gạo ở đây thơm ngon có tiếng đó. Khi về qua Tú Lệ thỳ có thể mua cốm về làm quà Tú Lệ có thể đc xem là xã phát triển nhất ở Mù Cang Chải .
Vào đến La Pán Tẩn , cảm xúc của tôi như đứa trẻ thấy máy bay hồi bé vậy bất ngờ, thú vị, háo hức…
Ở đây có ruộng thỳ đang gặt dở, còn đa số là chưa gặt. Từng bậc từng bậc ruộng cứ trải dài như vô tận.

Vượt qua La Pán Tẩn, chúng tôi đến Mù Cang Chải, nơi dừng chân lâu nhất của chuyến đi này.

Đến Mù, chúng tôi ko vôi thuê phòng ngay vì lúc đó mới có 3h chiều, cũng ko có đông khách du lịch quá nên cũng ko phải vội đặt trc phòng. Sau khi bàn bạc chúng tôi quyết định đi tiếp lên Mâm Xôi – 1 địa danh mà ai đến Mù cũng phải ghé qua.
Đường lên Mâm Xôi khá là khó đi, chúng tôi hầu như phải nhảy xuống để số 1 mà dắt lên. Rồi quay ra nhìn mấy anh dân tộc phóng Win chở theo cả bao gạo vẫn cứ lên ầm ầm :D Leo như thế tầm 2 cây số thỳ sẽ đến Mâm Xôi, nơi các bạn có thể thu vào tầm mắt rất nhiều cảnh đẹp về lúa, về con người và cảnh sắc Mù Cang Chải.

Đường lên Mâm Xôi

Đây được gọi là Mâm Xôi vì thửa ruộng này trọn như mâm xôi vậy
Cảnh ngắm từ Mâm Xôi
Chúng tôi ở trên này mãi khi trời đã sắp xuống núi mới chịu đi xuống. Và đêm đó chúng tôi ngủ lại tại Mù rối sáng hôm sau đi tiếp sang Chế Cù Nha và 1 vài nơi khác trc khi trở về với HN
1 chuyến đi đúng tiêu chí ‘’không để lại gì ngoài những dấu chân , không lấy gì ngoài những bức ảnh‘’
À nhưng có vẻ hơi tham, tôi lấy đi thêm cả những cảm xúc, những tình cảm với miền đất và con người nơi đây, những đứa trẻ chạy trên lưng chừng núi, những bà mẹ địu con đãi thóc…
Tất cả ảnh trong bài viết đều do 1 thành viên trong nhóm chúng tôi chụp lại, nên vui lòng nếu sử dụng ảnh hãy ghi tên tác giả Trần Ngọc Tùng.
Dưới đây là những điều chúng tôi đã ghi lại đc trên những chặng đường đã qua, dẫu biết rằng có đi mới thấy hết cảnh đẹp nơi đây, nhưng mong rằng qua những tâm sự, những bức hình, sẽ giúp các bạn có thêm động lực để 1 ngày đặt chân đến mảnh đất này!