Dreamers

DALAT - ADVENTURE OUT THERE

CHUYẾN ĐI Đà Lạt • VÒNG 2 HERE WE GO 2016

We live in a wonderful world that is full of beauty. There is no end to the adventures we can have if only we seek them with out eyes open.

Phiêu lưu 1 chuyến bụi bờ bao giờ chưa em?

Chưa. Dĩ nhiên rồi gần 2 năm chưa ra khỏi Saigon xô bồ rồi đó. Muốn đi nhưng không biết đi đâu. *haizz.

Tốt. Thế còn Đà Lạt đi chưa?

Hay đã từng cắm trại với bọn hâm chưa?

Chưa luôn.

OK. Về gói gém đồ lát đi Đà Lạt luôn, ko chần chờ?

!@#$%^&*.

11 giờ đêm hôm đó, mình và Hằng có mặt tại bến xe Thành Bưởi (266 Lê Hồng Phong nay đã thành số 1 Vĩnh Viễn, Q5, TPHCM). Đã book trước 2 vé giường nằm nên thủ tục lấy vé cũng không có gì khó khăn với bọn mình chỉ là xếp hàng lấy phiếu thông tin, lên xe trả tiền và nghĩ về chuyến du lịch không hề chuẩn bị trước của 2 đứa chứa nhiều điều thú vị đang đợi bọn mình phía trước.

Nó thực sự cuốn hút 2 đứa vì đây là lần đầu tiên 2 đứa đi du lịch chung với nhau. Bọn mình cũng không hề chuẩn bị kế hoạch hay chọn địa điểm để đi ở Đà Lạt. Lí do đi lần này là bọn mình một không khí thoáng đãng, một khoảng hở trong cuộc sống, công việc bộn bề hàng ngày.

Cứ thế và thiếp đi.

Xe lao đi và bỏ lại Sài Gòn xô bồ phía sau, bọn mình đến với vùng du miên.

Đến Đà Lạt rồi thì chúng ta ở đâu?

Ở Đà Lạt rất nhiều khách sạn, nhiều nhất là khu sau chợ Đường Phan Bội Châu và Nam Kỳ Khởi Nghĩa vì nằm ngay trung tâm thành phố.

Giá dao động từ 400k~800k/ phòng / 2 người

Nếu các bạn đi nhóm 4 người thì nên chọn những khách sạn có phòng 2 giường hơi xa xa trung tâm tí nhưng giá sẽ rẻ hơn và biết đâu sẽ có những khách sạn có vị trí đẹp cảnh đẹp nữa. Cũng đừng lo xa trung tâm quá vì Đà Lạt là 1 thành phố rất nhỏ. Hãy thử qua khách sạn này, khá dễ thuơng.

Khách Sạn Tân Thành Đạt

Địa chỉ: 15 Phan Như Thạch, 1, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng, Việt Nam

Điện thoại: 0913 556 152, Giá 700k/4 ng

Mình chọn Hostel để vừa tiết kiệm chi phí vừa có những trải nghiệm mới khi mà ở chung cùng với những người bạn từ khắp nơi đổ về du lịch và hơn hết hostel nằm ngay trung tâm dễ đi bộ ra uống sữa đậu nành nóng ban đêm mà ko cần phải đi xe máy.

Điểm dừng chân là :

Yolo Hostel & Bar : 31, Trương Công Định, Phường 1, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng. Giá 120k/người/giường

Ở đây tầng trệt phía trước là lễ tân còn phía sau là quầy bar phục vụ nước và những món ăn sáng nhẹ. Hơn hết có bàn bi-da. Món mình yêu thích.

Một số hostel khác các bạn có thể tham khảo.

-Beepub, 74 Trương Công Định, Phường 1, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng. Giá 150k/người. Hostel này có 2 tầng là khách sạn còn tầng trệt là 1 Bar Acoustic buổi tối tụ tập bạn bè cũng rất thích.

-Là Nhà HomeStay, 77 Hoàng Diệu, Phường 5, tp. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đi chơi ở Đà Lạt bằng gì?

Các bạn có thể thuê xe máy ở trung tâm thành phố

Xe số : 70k/ngày

Xe ga : 120k/ngày

Thủ tục thuê xe cũng khá dễ chỉ cần bạn đưa CMND của bạn cho chủ xe là bạn có thể thuê và các bạn tự đổ xăng.

Nếu muốn trải nghiệm những con dốc ở Đà Lạt thì bạn nên thử qua xe đạp cũng khá thú vị. Có thể thuê ở đường Trương Công Định với giá 50k/ngày

LangBiang - Kẻ mộng mơ.

Cho tới điểm này, ít nhất cũng có 3 cách để chinh phục các đỉnh núi khác nhau trong dãy Langbiang: đi xe jeep, đi bộ dọc theo đường nhựa và trekking băng qua rừng.

Đi xe jeep: Đây là cách mà nhiều người chọn nhất khi muốn chinh phục đỉnh Radar. Nhanh gọn lẹ, chỉ hơi tốn tiền một chút. Mỗi xe có 6 chỗ ngồi cho khách, mỗi lượt lên về mất 240 ngàn, tức là mỗi người sẽ phải trả 40 ngàn cho 1 lượt lên xuống núi. Từ 15/5/2014, vé đã tăng lên 50 ngàn/người. Đi cách này chẳng có gì thử thách, chỉ khi gặp phải tay lái lụa thì hơi thót tim chút xíu.

Đi bộ dọc theo đường nhựa: Nếu quyết chọn cách này, bạn chỉ tốn 10 ngàn đồng vé vào cổng khu du lịch mà thôi. Sau đó, cứ bám theo đường nhựa có xe jeep chạy vèo vèo để đi lên đỉnh Radar. Nếu đi nhanh, mỗi lượt lên hoặc xuống 6km bạn chỉ tốn khoảng gần 2 tiếng. Tuy nhiên, vì kiểu không dễ cũng chẳng khó này, rất ít du khách lựa chọn.

Trekking: Cũng là đi bộ để lên các đỉnh núi, nhưng đi theo đường mòn chứ không phải đường nhựa. Thời gian gần đây, loại hình này thu hút rất nhiều khách du lịch. Trong quá trình đi bộ bạn sẽ xuyên qua những tán rừng già, nhiều cây đại thụ, suối nhỏ róc rách, hoa dại khoe sắc khắp nơi… khi đi vào vườn quốc gia Biboup, lúc chinh phục núi Bà.

Chúng tôi leo lên xe jeep, phóng lên đỉnh nhìn ngắm đất trời tầm 10 phút, rồi sau đó đi xuống, kết thúc buổi tham quan.

Hồ Tuyền Lâm - Cắm trại cùng những người bạn.

Men theo đường Triệu Việt Vương theo huớng về phía Hồ Tuyền Lâm thay vì vào thẳng Hồ Tuyền Lâm thì bạn sẽ gặp ngã 3 có bảng chỉ dẫn vào làng An Bình thì bạn rẽ phải theo huớng bảng chỉ dẫn tiếp tục chạy thẳng đến khi nào gặp một cái hồ lớn bên tay trái thì đây chính là phía trong của Hồ Tuyền Lâm. Tiếp tục đi thẳng đến khi nào gặp bảng Lavender thì quẹo trái sẽ thấy 1 dãy biệt thự đang xây dở bỏ trống đó chính là nơi mình cắm trại.

Đập nước Dankia suối vàng - Cây Cô Đơn.

Nằm ở xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng, Hồ Đankia – Suối Vàng, thu hút chúng tôi bởi nếu bạn để ý thì đứng trên đỉnh Lang Biang có thể thấy được cái cây cô đơn này. Đó chính là lí do bọn mình quyết phải tìm được chỗ này để ngắm bình minh vào ngày hôm sau.

Và khi đến đây vào sáng hôm sau thì bọn mình như bị lạc vào chốn bồng lai với màn sương khói mờ ảo vắt qua mình những dãy núi, những rặng thông xanh bao la, hay đọng lại trên những cỏ hoa mềm mại quanh hồ tuyệt đẹp.

Buổi chiều hôm đó bọn mình lại quay vào đây vì phát hiện trên đường đi có những đập nước và con suối rất đẹp . Đi cùng bọn mình là 1 cặp tình nhân rất dễ thuơng.

Lãng mạn hòn Bồ.

Nằm ở phía Đông thành phố. Chắc do chưa đủ độ cao làm núi nên mọi người gọi là hòn chứ bọn mình leo lên đến đỉnh cũng thấm mệt. Khác với một số đỉnh núi ở Đà Lạt, đường lên đỉnh Hòn Bồ chỉ là các lối nhỏ đi mãi thành đường. Sau khi đến một phần của đỉnh, nơi có độ phẳng khá rộng và quang đãng, việc ngắm bình minh trong biển mây sẽ rất thú vị. Vào mùa đầu hè nên bình minh biến chuyển rất nhanh, mây trời không thực sự lộng lẫy, nhưng vẫn vờn nhẹ nhàng quanh núi. Nhưng mình chọn ngắm  hoàng hôn vì lúc mình đi khá mưa vào sáng buổi chiều thì có chút nắng.

Sau khi được Đà Lạt đãi những tia nắng cuối ngày bọn mình lại leo lên xe về lại Saigon xô bồ đầy những công việc chờ đón. Nhưng trong lòng đã thoải mái hơn và tinh thần thì sảng khoái để tiếp tục làm việc và không quên lấy giấy ra viết lại những dòng cảm xúc có được sau chuyến đi có phần vội vàng này.

Gợi ý :

Những món ăn bạn nên thử ở Đà Lạt :

Có 2 món Hằng rất thích trong chuyến đi này mà mình muốn giới thiệu đến các bạn.

• Bánh tráng nướng : Trên đường nguyễn văn trỗi gần nhà thờ Tin Lành có 1 cô bán món này cũng khá ngon. Nhưng đông, chờ lâu và cô này hơi khó chịu chút nếu hối. Còn lại vị bánh tráng rất tuyệt vời. Giá ~20k/cái. Bao gồm : Bò khô, trứng gà, phô mai.
  • Tiếp theo trên đường Nguyễn Lương Bằng gần tiệm phở Hà có 1 cô bán cũng rất ngon nhưng ít khách vì bán cho khách địa phương là nhiều giá cũng rẻ hơn. Giá 15k/cái. Lưu ý : Món này chỉ bán buổi tối.

• Coffee Shop : Có rất nhiều quán coffee để các bạn tham quan và thuởng thức không quên chụp hình check in sống ảo. Nhưng mình rất thích quán cafe Tùng ngay khu Hòa Bình, không khí cũ xưa gợi nhớ tuổi thơ và mình chỉ dùng đúng 1 món trong quán cafe đó là yogurt. Nghe hơi lạ lùng nhưng yogurt ở đây thì ngon nhất Đà Lạt.
  • Các quán tham khảo :
  • An cafe (đường 3/2) quán này nằm ngay trung tâm dễ tìm, decor cũng rất đẹp. Giá 40~70k. Món ngon : Mình thích nước ép các loại hoa quả và rau kết hợp (hơi khó uống nếu không quen).
  • Windmills rất nhiều chi nhánh (nhưng mình thích ngồi ở chi nhánh ở đường lê đại hành để ngắm chợ, buổi trưa hơi nóng). Giá 30~50k. Món ngon : nước juice mix các loại và các loại cookie
  • Mê Linh Coffee : quán này trong chuyến này mình có đi thử nhưng do trời mưa rất to cũng ko chụp hình được nên mình ko nhắc đến. Nhưng quán này cách thành phố 30km huớng về thị trấn Nam Ban. Giá : 40~80k. Nếu bạn yêu cà phê thì đay là một trong những địa điểm nên đến để thuởng thức cà phê nguyên chất.

• Nem nướng : Ở Đà Lạt có rất nhiều tiệm bán nem nướng nhưng chất lượng nhất vẫn là tiệm ở hồ Hoàng Văn Thụ các bạn có thể tìm thấy tiệm này ở đường Trần Lê hoặc đến khách sạn Saigon-Dalat nhìn về phía hồ sẽ thấy 1 bảng hiệu có ghi nem nướng Bà Hùng. Giá : 40k/phần
  • Bánh căn : Gần đây khi mà nhu cầu tăng cao nên ở Đà Lạt mọc rất nhiều địa chỉ bán bánh căn nhưng ngon nhất với mình vẫn là bánh căn cô Chín ở Dốc Nhà Làng. Các bạn đi đường phan đình phùng đối diện khách sạn cẩm đô thì có 1 con dốc nhỏ chạy thẳng lên tiệm của cô này bên tay phải. Giá : 15k/dĩa

• Bánh canh cá ngừ hấp : Quán Dung ngay trên đường Trần Hưng Đạo gần với dinh 2 , rất đáng để thử. Một tô chỉ có 25k khá là chất lượng khi vừa có chả cá và có cả ngừ hấp rất ngon. Ngoài ra còn có cả chả cá cuốn rau với giá 5k cũng khá hấp dẫn.

Chi phí tham khảo : 1.000.000 / người.

Thế giới bên ngoài chúng ta còn rất nhiều điều khám phá. Hãy cứ đi và đừng chờ đợi gì cả vì biết đâu bạn đang bỏ lỡ những điều tốt đẹp trong chính cuộc sống của bạn.

Become doer - take the leap.